LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ (MOU) LẦN 2 GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH VÀ TRUNG TÂM KHOA HỌC SỨC KHỎE, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TEXAS TECH, EL PASO, MỸ

Ngày 21 tháng 12 năm 2021, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (PNTU) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) lần 2 với Trung tâm khoa học sức khỏe trường Đại học Texas Tech – El Paso, Mỹ (TTUHSC) theo hình thức trực tuyến.

Lễ ký kết biên bản MOU lần 2 được thực hiện theo hình thức trực tuyến

Buổi lễ ký kết được chủ trì bởi PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng PNTU, và sự tham gia của các quý thầy, cô là cán bộ quản lý cao cấp của nhà trường. Về phía TTUHSC, buổi lễ có sự tham dự của GS. TS. BS. Richard A. Lange – Chủ tịch TTUHSC, GS. TS. BS. Jose Manuel de la Rosa – Phó Chủ tịch phụ trách tiếp cận và tương tác với Cộng đồng, GS. TS. BS. Hồ Hội – Giám đốc chương trình Hợp tác giáo dục, GS. Hồ Kim Tuyến – đồng Giám đốc chương trình Hợp tác giáo dục, cùng một số đại diện khác thuộc TTUHSC.

Biên bản MOU lần 2 được xây dựng dựa trên cơ sở biên bản MOU ký vào ngày 12 tháng 01 năm 2017 để bắt đầu Chương trình huấn luyện giảng viên nâng cao, bao gồm các nội dung: Giáo dục y khoa dựa trên chuẩn đầu ra (Outcome-based Medical Education), Kỳ thi cấp phép (Licensing Examination), Chương trình giảng dạy của Trung tâm mô phỏng (Program and Curriculum for Simulation Center), Các tiêu chuẩn của các tổ chức y tế được Mỹ công nhận (Standards and Criteria of US-recognized medical accrediting organizations).

PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng PNTU có đôi lời phát biểu để khai mạc buổi lễ ký kết, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS. Hồ Hội và GS. Hồ Kim Tuyến vì đã mang đến cơ hội hợp tác lâu dài cho 2 bên trường, cũng như sự cố vấn, giúp đỡ tận tình của Thầy và Cô để PNTU đạt được thành tựu nhất định.

PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu khai mạc buổi lễ

Trong buổi ký kết, GS. Hội nhấn mạnh 2 điểm thành công lớn của PNTU trong thời gian qua chính là sự thành lập Đơn vị Phát triển Giảng Viên (FDU) để tiếp nối chương trình Hợp tác giáo dục (CEP) và thành lập Trung tâm Mô phỏng Lâm sàng (CECICS). GS. Hội gửi lời chúc mừng đến PNTU cũng như CECICS, dù thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã thành công trong việc đạt được chứng nhận Tiền kiểm định của Hội Mô phỏng lâm sàng Quốc tế (SSH Provisional Accreditation) và bản báo cáo xuất sắc của SSH về hồ sơ kiểm định cho phần Cốt lõi (Core), Giảng dạy (Teaching) và Lượng giá (Assessment). GS. Lange và GS. Manuel de la Rosa cũng chia sẻ niềm vui khi được tiếp tục hợp tác và chúc cho PNTU phát triển ngày càng mạnh mẽ.

PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp ký biên bản MOU lần 2 giữa PNTU và TTUHSC

TS. BS. Nguyễn Ngọc Phương Thư – Trưởng trung tâm CECICS chia sẻ dù thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, sự dẫn dắt và động viên của GS. Hội, sự đồng lòng và nỗ lực của toàn thể nhân viên mà CECICS đã cố gắng hết sức để thành công được như hôm nay.

Các đại diện đến từ PNTU và TTUHSC chụp hình lưu niệm

Biên bản MOU được ký đã chính thức mở ra một giai đoạn phát triển mới cho PNTU cũng như CECICS. Các mục tiêu sắp tới có thể còn khó khăn hơn rất nhiều nhưng với sự ủng hộ và giúp đỡ của Ban Giám hiệu, các phòng ban cũng như sự hướng dẫn tận tâm của GS. Hội, PNTU sẽ phát triển ngày càng vững mạnh.

You may also like