KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO LIÊN TỤC Y HỌC GIẤC NGỦ KHÓA I – LỚP 3 “Y HỌC GIẤC NGỦ CƠ BẢN – KỸ THUẬT THĂM DÒ GIẤC NGỦ VÀ HỖ TRỢ NGƯNG THỞ KHI NGỦ BẰNG MÁY THỞ ÁP LỰC DƯƠNG”

Vào ngày 22/08/2022 vừa qua, Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam (VSSM) đã phối hợp với CECICS tổ chức khai giảng lớp đào tạo liên tục Y học Giấc ngủ Khóa I – Lớp 3 “Y học Giấc ngủ cơ bản – Kỹ thuật thăm dò giấc ngủ và hỗ trợ ngưng thở khi ngủ bằng máy thở áp lực dương”. Khóa học được tổ chức trong 06 tuần, bao gồm 180 tiết lý thuyết, thực hành và chuyên đề.

GS. TSKH. BS. Dương Quý Sỹ, Chủ tịch Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam, phát biểu trong buổi lễ khai giảng.

Y học giấc ngủ là một chuyên ngành còn non trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Y học giấc ngủ là sự kết hợp của nhiều chuyên khoa như hô hấp, thần kinh, tâm thần, tai mũi họng, răng hàm mặt… nhằm chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân với các bệnh lý rối loạn giấc ngủ. Trong khuôn khổ hợp tác chuyên môn giữa VSSM và PNTU, CECICS đã phối hợp với VSSM tổ chức khóa học này, với mong muốn giúp các học viên thực hành trên các mô hình, thiết bị hiện đại, tránh mọi can thiệp lần đầu tiên của nhân viên y tế là trên bệnh nhân thật. Đây cũng là điểm khác biệt so với các lớp Y học giấc ngủ cơ bản trước đó.

Lễ khai giảng lớp đào tạo liên tục Y học Giấc ngủ Khóa I – Lớp 3 ngày 22/08/2022.

Khóa học đào tạo y khoa liên tục “Y học Giấc ngủ cơ bản – Kỹ thuật thăm dò giấc ngủ và hỗ trợ ngưng thở khi ngủ bằng máy thở áp lực dương” của VSSM nhằm cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về các tình trạng và bệnh lý liên quan giấc ngủ như các rối loạn hô hấp khi ngủ, mất ngủ, buồn ngủ, rối loạn hành vị khi ngủ… và các phương pháp để chẩn đoán và điều trị các rối loạn giấc ngủ.

You may also like